• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Nguyễn Luyên
Ngày gửi:
30/06/2021
Lĩnh vực:
Câu hỏi khác
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Công ty tôi là Công ty TNHH 1 thành viên ở quận Gò Vấp, làm về thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa, Công ty chỉ có 1 nhân viên tham gia đóng BHXH. Do covid 19 kéo dài nên từ tháng 5/2021 Công ty không có đơn hàng, không có việc làm. Nhân viên chán nản đã xin nghỉ từ tháng 6/2021 để chuyển qua Công ty khác làm. Chúng tôi đã làm thủ tục báo giảm để chốt sổ bhxh cho nhân viên từ 1/6/2021 và có Công văn trình bày lý do báo giảm hết lao động do nhân viên đã xin nghỉ và chưa có tuyển được nhân viên mới. Nhưng BHXH quận Gò Vấp nhiều lần không chấp nhận hồ sơ điện tử báo giảm hẳn 1 lao động trên, yêu cầu Công ty cung cấp: bảng lương, hợp đồng lao động, quyết toán thu nhập doanh nghiệp năm 2020, quyết toán thu nhập cá nhân năm 2020, đơn xin nghỉ việc của nhân viên để lập biên bản làm việc. Sau đó mới giải quyết hồ sơ báo giảm lao động. Xin hỏi BHXH Gò Vấp làm như thế đã đúng chức năng và quyền hạn chưa? Thủ tục báo giảm hẳn lao động đóng BHXH như thế nào? Việc thủ tục kéo dài dẫn đến tiền BHYT tháng 6, 7/2021 phát sinh của nhân viên trên, trong khi họ nghỉ từ 1/6/2021 ( Công ty đã nộp báo giảm từ 1/6/2021 nhưng không được BHXH Gò Vấp chấp nhận), việc chậm trễ xác nhận báo giảm BHXH trên ảnh hưởng tới quyền lợi của người lao động nêu trên. Người lao động nhiều lần yêu cầu Công ty nhanh chóng chốt sổ bảo hiểm và đe dọa kiện Công ty do chậm trễ chốt sổ BHXH cho họ.

Trả lời bởi:
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời
Ngày trả lời:
01/07/2021
File đính kèm:
Câu trả lời:

Do thông tin bạn hỏi không cung cấp đầy đủ tên đơn vị, mã đơn vị nên chúng tôi không có căn cứ để phối hợp với BHXH địa phương kiểm tra và trả lời bạn. Đề nghị bạn cung cấp đầy đủ thông tin hoặc liên hệ với BHXH TP Hồ Chí Minh hoặc tổng đài 19009068 để được hỗ trợ