• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Hoàng Thị Thắm
Email:
lienhe@vss.gov.vn
Ngày gửi:
23/04/2024
Lĩnh vực:
Ốm đau, thai sản
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Em tên là Hoàng Thị Thắm sinh ngày 10/07/1995 số cccd 042195007639 số thẻ bh DN 4217110828 em nghỉ sinh con vào ngày 31.1.2024 và đã nộp đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật cho công ty em làm việc. Mong cơ quan BHXH kiểm tra giúp em hồ sơ đã được duyệt chưa và bao lâu thì nhận đc tiền ạ.

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
03/05/2024
File đính kèm:
Câu trả lời:

Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời:

Theo quy định tại Điều 102 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 về việc giải quyết việc hưởng chế độ thai sản như sau:

Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ từ người lao động, người sử dụng lao động có trách nhiệm lập hồ sơ theo quy định nộp cho cơ quan bảo hiểm xã hội.

Trách nhiệm giải quyết của cơ quan bảo hiểm xã hội: Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định từ người sử dụng lao động, cơ quan bảo hiểm xã hội phải giải quyết và tổ chức chi trả cho người lao động. Trường hợp cơ quan bảo hiểm xã hội không giải quyết thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

 Qua tra cứu, tại thời điểm tháng 4/2024 mã số BHXH bạn cung cấp chưa có dữ liệu xét duyệt và chi trả trợ cấp thai sản. Do nội dung bạn cung cấp thiếu thông tin về mã hồ sơ, cơ quan BHXH tiếp nhận hồ sơ nên BHXH Việt Nam không có cơ sở xác định được tình trạng tiếp nhận và giải quyết hồ sơ của bạn. Đề nghị bạn liên hệ BHXH địa phương trực tiếp thu, cung cấp thông tin để được kiểm tra, hỗ trợ trực tiếp.