• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Nguyễn Duy Bằng
Ngày gửi:
17/04/2024
Lĩnh vực:
BH thất nghiệp
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Tôi tên Nguyễn Duy Bằng, số BHXH 7911258392, đã nghỉ việc từ ngày 1/3/2023 nhưng đến nay 17/4/2024 tôi vẫn chưa nhận được tờ rời BHXH để làm hồ sơ BHTN. Tôi đã liên hệ phía công ty và được cho biết họ vẫn chưa nhận được từ phía BHXH. Nhờ anh chị quý cơ quan kiểm tra giúp tôi. Xin cảm ơn.

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
26/04/2024
File đính kèm:
Câu trả lời:

Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời

* Chốt sổ BHXH

Qua rà soát hệ thống cơ sở dữ liệu của Bảo hiểm xã hội Việt Nam sau khi nghỉ việc tại công ty Công ty TNHH GO1 Việt Nam bạn đã được cơ quan bảo hiểm xã hội xác nhận thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và in tờ rời chốt sổ bảo hiểm xã hội. Nếu chưa nhận được sổ bạn liên hệ với công ty để nhận.

* Nộp hồ sơ đề nghị hưởng TCTN

Theo quy định tại khoản 1 Điều 17 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP thì trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam cung cấp thông tin để bạn biết và đối chiếu với trường hợp của mình. Nếu có nhu cầu hưởng TCTN bạn liên hệ Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tại địa phương để được hỗ trợ giải đáp cụ thể.