• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Lê Nam
Ngày gửi:
10/09/2023
Lĩnh vực:
Câu hỏi chuyên ngành
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

e nhận quyết định hưởng bảo hiểm thất nghiệp từ ngày 21.06.2023 đến ngày 20.09.2023 , ngày 29.06.2023 e nhận được quyết định hưởng bảo hiểm thất nghiệp, ngày 05.07.2023 e nhận được tiền bảo hiểm thất nghiệp tháng thứ 1 , ngày 26.07.2023 e ra nhận quyết định hưởng bảo hiểm thất nghiệp tháng thứ 2 , nay ngày 01.08.2023 e chưa nhận được tiền bảo hiểm thất nghiệp tháng thứ 2 ạ , cho e hỏi là ngày bao nhiu e nhận được tiền bảo hiểm thất nghiệp tháng thứ 2 ạ

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
15/09/2023
File đính kèm:
Câu trả lời:

Trả lời:
Tại tiết b khoản 2 Điều 18 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12/3/2015 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp quy định:
  “b. Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động từ tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp thứ 2 trở đi trong thời hạn 05 ngày làm việc, tính từ thời điểm ngày thứ 07 của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp đó nếu không nhận được quyết định tạm dừng hoặc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động. Trường hợp thời điểm ngày thứ 07 nêu trên là ngày nghỉ thì thời hạn chi trả trợ cấp thất nghiệp được tính từ ngày làm việc tiếp theo.”
Do bạn không cung cấp đầy đủ thông tin: mã số BHXH, số CCCD/CMND, họ và tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại liên hệ,… nên chúng tôi không có cơ sở tra cứu hệ thống dữ liệu để trả lời cụ thể. Bạn vui lòng liên hệ cơ quan bảo hiểm xã hội tại địa phương hoặc liên hệ đến Tổng đài chăm sóc khách hàng của BHXH Việt Nam số 1900 9068 hoặc số 024 37899999 (trong giờ hành chính) để được hỗ trợ.