Từ tháng 4 - 8.2013, tôi có làm việc cho một công ty may tại địa phương. Sau đó do có việc gia đình nên tôi phải nghỉ giữa chừng nên không nhận lại giấy tờ nào cả. Sau đó tôi làm cho một công ty khác và cũng được đóng BHXH 2 năm. Hiện nay tôi nghỉ công ty thứ 2 này và yêu cầu được chốt sổ BHXH. Tuy nhiên cơ quan BHXH yêu cầu phải có sổ BHXH của công ty đầu tiên tôi đóng BHXH mới chốt được. Tôi đã trở lại công ty đầu tiên nhưng được trả lời do đã quá lâu, công ty làm thất lạc sổ BHXH. Tôi phải làm sao?
BHXH Việt Nam trả lời như sau:
Do bạn không nói rõ khi làm công ty may từ tháng 4.2013 - 8.2013 bạn có ký HĐLĐ và đóng BHXH không, khi bạn chuyển sang công ty mới, BHXH có được chuyển sang không?
Nếu bạn không đóng BHXH tại công ty cũ thì thời gian tính BHXH của bạn chỉ được tính từ công ty thứ 2 (thời gian 2 năm). Trường hợp bạn có đóng BHXH tại công ty cũ, thì thời gian tham gia BHXH của bạn cũng đã được ghi nhận trong hệ thống dữ liệu của cơ quan BHXH. Bạn nên làm đơn trình bày sự việc với cơ quan BHXH để gộp thời gian đã tham gia BHXH tại hai công ty cho bạn và chốt sổ BHXH với tổng thời gian đã tham gia ở cả hai công ty.
Chi tiết >>
1441742 lượt xem
1230319 lượt xem
710418 lượt xem
566423 lượt xem
530443 lượt xem
485568 lượt xem
438352 lượt xem