• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Dương Quang Đường
Email:
Ngày gửi:
13/12/2019
Lĩnh vực:
Câu hỏi thường gặp
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Tôi làm việc có tham gia BHXH tại 1 công ty ở Hà Nội đến tháng 02/2019 thì chấm dứt hợp đồng lao động ngừng đóng BHXH. Tính đến nay đã 6 tháng rồi mà công ty chưa trả sổ BHXH cho tôi để tôi làm thủ tục hưởng BH thất nghiệp. Vậy tôi phải làm gì để được hưởng chế độ BH thất nghiệp?

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
13/12/2019
File đính kèm:
Câu trả lời:

Điều 17, Nghị định số 28/2015/NĐ-CP của Chính Phủ quy định nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp :

“Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp”

Đối chiếu với quy định nêu trên, trường hợp của bạn nghỉ việc đã 6 tháng nên đã quá thời hạn nộp hồ sơ nên bạn không đủ điều kiện hưởng trợ cấp BH thất nghiệp. Vì vậy, thời gian tham gia BH thất nghiệp bạn được bảo lưu, cộng dồn thời gian và hưởng cho những lần tiếp theo khi bạn đủ điều kiện.

  • CÂU HỎI LIÊN QUAN