• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Đỗ Thị Thủy
Ngày gửi:
18/05/2021
Lĩnh vực:
Sổ BHXH - Thẻ BHYT
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

E tra cứu quá trình tham gia bhxh thì thấy số điện thoại nhận OPT bị sai, nên không tra được quá trình tham gia bhxh. Cho e hỏi muốn sửa số điện thoại nhận OPT trên hệ thống thì phải làm thế nào ạ?

Trả lời bởi:
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời
Ngày trả lời:
21/05/2021
File đính kèm:
Câu trả lời:

Trường hợp của bạn tra cứu quá trình đóng BHXH mà chưa nhận được mã OTP qua điện thoại cá nhân, như vậy có thể:

-  số điện thoại của bạn chưa được đăng ký trên hệ thống dữ liệu của cơ quan BHXH hoặc

- số điện thoại trên hệ thống có sự sai lệch với số điện thoại bạn đang sử dụng.

 Do đó để nhận được mã OTP thì bạn phải đăng ký số điện thoại cá nhân với cơ quan BHXH bằng cách kê khai thông tin, số điện thoại vào "Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS)". Nộp cho công ty hiện bạn đang làm việc