• HỎI ĐÁP
Người gửi:
HOÀNG THỊ MINH TRANG
Ngày gửi:
10/07/2021
Lĩnh vực:
BHXH tự nguyên
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

BHXH cho mình hỏi, mình đã cài đăt ứng dụng VSSID, nhưng khi tra quá trình tham gia BHXH trên ứng dụng thì lại k đúng. Mình đã gọi lên số tổng đài bên BHXH gọi 10 mấy cuộc vẫn chỉ nhận được lời nói của tổng đài "tất cả các tư vấn viên đều bận...", mình k nói chuyện được với nhân viên nhưng vẫn trừ tiền cuộc gọi của mình. Mình chưa thấy cái tổng đài nào mà làm việc vô trách nhiệm và đầy lỗi như của BHXH! Bây giờ mình muốn biết lỗi hiển thị quá trình tham gia BHXH trên VSSID của mình mới được sửa chữa cho đúng?

Trả lời bởi:
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời
Ngày trả lời:
09/07/2021
File đính kèm:
Câu trả lời:

  1. Về ứng dụng Bảo Hiểm Xã Hội Số (VssID)

VssID - Bảo hiểm xã hội số (VssID) là ứng dụng trên nền tảng thiết bị di động của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, đã được cung cấp trên Google Play cho thiết bị sử dụng hệ điều hành Android và AppStore cho thiết bị sử dụng hệ điều hành IOS của Apple để thiết lập kênh giao tiếp và tạo điều kiện cho người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) tiếp cận thông tin, thực hiện các dịch vụ công một cách tiện lợi, dễ dàng, nhanh chóng nhất, từng bước thực hiện việc thay thế Sổ BHXH, Thẻ BHYT giấy như hiện nay.

Hiện nay việc đồng bộ dữ liệu quá trình tham gia đóng BHXH, BHTN của người tham gia còn thiếu do quá tải về dữ liệu… nên một số người dùng khi tra cứu quá trình đóng BHXH trên VssID thì chỉ hiển thị thông tin quá trình đóng BHXH ở đơn vị đóng gần nhất, thông tin đóng BHXH trước đó không tra cứu được. BHXH Việt Nam đang khẩn trương khắc phục kỹ thuật nội dung này để trên ứng dụng VssID hiển thị đầy đủ thời gian tham gia đóng BHXH của bạn.

  1. Về hệ thống tổng đài 19009068

Bảo hiểm xã hội Việt Nam xin gửi tới bạn lời xin lỗi chân thành khi gặp phải sự cố không mong muốn này. Hệ thống Tổng đài của Bảo hiểm xã hội Việt Nam được đưa vào vận hành từ tháng 8/2017 để hỗ trợ người dân, tổ chức liên quan đến việc đóng và hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và đã đảm bảo vận hành thông suốt. Tuy nhiên, trong thời gian vừa qua có một số thời điểm Hệ thống kỹ thuật của tổng đài 19009068 của chúng tôi gặp sự cố dẫn đến sự việc như bạn đã nêu.

Chúng tôi xin chân thành cảm ơn và xin tiếp thu phản ánh kiến nghị của bạn để khắc phục những tồn tại, hạn chế để phục vụ người dân, tổ chức và doanh nghiệp tốt hơn.

Chúng tôi xin gửi tới bạn và gia đình lời chúc sức khỏe và mong muốn tiếp tục được phục vụ bạn!

Do bạn không cung cấp mã số BHXH, họ và tên, số điện thoại nên chúng tôi không có cơ sở tra cứu dữ liệu để trả lời bạn. Trong trường hợp Tổng đài chăm sóc khách hàng của BHXH Việt Nam số 1900 9068 bị lỗi, mời bạn liên hệ số 024 37899999 (trong giờ hành chính) để được chúng tôi hỗ trợ.