• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Long Nguyễn
Ngày gửi:
11/03/2023
Lĩnh vực:
Sổ BHXH - Thẻ BHYT
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Cách thức thực hiện “Cấp lại, đổi thẻ BHYT do mất, hỏng không thay đổi thông tin” như thế nào?

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
17/03/2023
File đính kèm:
Câu trả lời:

Căn cứ điểm 1.3, khoản 1, mục II Phụ lục kèm theo Quyết định số 896/ QĐ-BHXH của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, cách thức thực hiện TTHC này như sau:

 

*Đối với “Cấp lại, đổi thẻ BHYT do mất, hỏng không thay đổi thông tin (nộp qua tổ chức)”, cách thức thực hiện như sau:

Bước 1. Nộp hồ sơ

Đơn vị SDLĐ nộp hồ sơ cho cơ quan BHXH theo một trong các hình thức sau:

  • Lập hồ sơ điện tử, ký số và gửi lên Cổng Dịch vụ công của BHXH Việt Nam hoặc qua tổ chức I-VAN hoặc qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
    • Qua Bưu chính
  • Trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ của cơ quan BHXH nơi quản lý (hoặc nơi cư trú) hoặc tại Trung tâm Phục vụ HCC các cấp.

Bước 2. Nhận kết quả đã giải quyết theo các hình thức đã đăng ký.

 

*Đối với “Cấp lại, đổi thẻ BHYT do mất, hỏng không thay đổi thông tin (do cá nhân thực hiện)”, cách thức thực hiện như sau:

 

Bước 1. Nộp hồ sơ

Người tham gia nộp hồ sơ cho cơ quan BHXH theo một trong các hình thức sau:

  • Qua giao dịch điện tử: người tham gia đăng ký nhận mã xác thực và gửi hồ sơ điện tử đến Cổng Dịch vụ công của BHXH Việt Nam hoặc qua Tổ chức I-VAN (nếu đã đăng ký sử dụng dịch vụ I-VAN); trường hợp không chuyển hồ sơ giấy sang định dạng điện tử thì gửi hồ sơ giấy cho cơ quan BHXH qua bưu chính.
  • Qua Bưu chính.
  • Trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ của cơ quan BHXH nơi quản lý (hoặc nơi cư trú) hoặc tại Trung tâm Phục vụ HCC các cấp.