Vui lòng cho em hỏi: em có công tác tại công ty Fe Credit vào 2 giai đoạn: Giai đoạn 1: tháng 01 năm 2021 đến tháng 05 năm 2021 thì nghỉ xin việc Giai đoạn 2: tháng 08 năm 2021 đến tháng 05 năm 2022 thì xin nghỉ việc Hiện tại, em muốn chốt sổ BHXH giấy để nhận BH thất nghiệp thì cần làm gì ạ? Do khi nghỉ việc ở giai đoạn 1 em vẫn chưa làm thủ tục chốt sổ BHXH với công ty. Hiện tại, sổ giấy em vẫn đang giữ ạ. Làm thế nào để chốt được cả 2 giai đoạn này ạ? Mong anh, chị hướng dẫn giúp em. Em cảm ơn ạ. SĐT: 0774922266
* Về chốt sổ BHXH
Tại Khoản 5, Điều 21 của Luật BHXH 2014 quy định trách nhiệm của người sử dụng lao động: “Phối hợp với cơ quan bảo hiểm xã hội trả sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động, xác nhận thời gian đóng bảo hiểm xã hội khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hoặc thôi việc theo quy định của pháp luật”.
Căn cứ quy định trên, trách nhiệm chốt sổ BHXH cho bạn thuộc đơn vị sử dụng lao động có sự phối hợp của cơ quan BHXH. Trường hợp, Công ty không chốt sổ BHXH, bạn có thể liên hệ với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận, huyện nơi công ty đặt trụ sở hoặc Thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để được can thiệp giúp đỡ chốt sổ.
BHXH Việt Nam cung cấp thông tin để bạn nắm được, đề nghị bạn liên hệ cơ quan BHXH tại địa phương để được hướng dẫn cụ thể
Chi tiết >>
1311541 lượt xem
1114111 lượt xem
691178 lượt xem
497065 lượt xem
495328 lượt xem
472484 lượt xem
383061 lượt xem