• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Lưu Hoàng
Ngày gửi:
05/04/2022
Lĩnh vực:
Bảo hiểm y tế
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Kính gửi Quý cơ quan chuyên trách, Tôi và gia đình đều có thẻ BHYT hộ gia đình với điểm KCB Ban đầu là Viện Quân y 103 (Hà Đông- Hà Nội) từ năm 2016 (trên 5 năm mua BHYT) vì điểm khám chữa bệnh này rất gần ngay nhà nơi chúng tôi sinh sống. Do việc áp dụng của Cơ quan BHYTBHXH nên năm 2020-2021 không in thẻ cứng mà vẫn áp dụng và tra cứu được trên phần mềm VssID. Đầu năm 2022, sau Tết âm lịch chúng tôi lại nhận được bản cứng thẻ BHYT của từng thành viên gia đình mình nhưng điểm Đăng ký Khám chữa bệnh ban đầu (KCB BĐ) lại bị tự ý thay đổi là 1 nơi rất xa với địa điểm mà chúng tôi sinh sống. Vậy, cho tôi hỏi với người đã mua BHYT trên 5 năm như tôi và gia đình thì việc tự ý thay đổi điểm KCB BĐ như vậy của Cơ quan BHYTBHXH địa phương có đúng không? Cần phải làm gì để chúng tôi quay lại với điểm KCB BĐ như chúng tôi đã đăng ký cho thuận tiện với điểm Khám chữa bệnh. Vì nếu cơ quan BHYT/BHXH địa phương có áp dụng chính sách theo các quy định thì cũng chỉ được phép áp dụng với những trường hợp mới (sau thời điểm đăng ký KCB của văn bản hay quy định mới ban hành thôi, chứ sao lại áp dụng cả với đối tượng trước thời điểm văn bản/ quy định mới)? Rất mong được sự quan tâm và hướng dẫn Chúng tôi trân trọng cảm ơn và kính chào.

Trả lời bởi:
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời
Ngày trả lời:
08/04/2022
File đính kèm:
Câu trả lời:

Do các thông tin mà Ông cung cấp chưa cụ thể như họ tên, số sổ BHXH,
mã thẻ BHYT, địa chỉ đăng ký thường trú…nên BHXH thành phố Hà Nội chưa
đủ căn cứ để tra cứu và kiểm tra.
Vì vậy, Ông có thể gửi lại đầy đủ thông tin cho chúng tôi thông qua số máy
0243.7236556 (máy lẻ 6013) để được tư vấn hoặc liên hệ với cơ quan BHXH gần
nhất, nơi Ông đang sinh sống để được hỗ trợ.