Tôi tham gia bảo hiểm thất nghiệp từ 11-2011 đến 11-2021 , đến nay đã được hơn 9 năm. Trong thời gian năm 2016, tôi đã làm hồ sơ xin hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Tuy nhiên, tôi đã nhận thấy sai sót trong quá trình khai báo, để hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Tôi đã hoàn trả lại số tiền hưởng bảo hiểm thất nghiệp, và tiền nộp phạt. Tuy nhiên cơ quan bảo hiểm vẫn thông báo là tôi đã hưởng số bảo hiểm thất nghiệp này. Vậy tôi cần làm gì để cơ quan bảo hiểm hoàn trả lại số thời gian tôi đã tham gia. bảo hiểm thất nghiệp?
Tại Khoản 5 Điều 21 NĐ 28/2015/NĐ-CP ngày 12/03/2015 quy định:
“5. Người lao động bị chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp thuộc các trường hợp quy định tại các Điểm b, c, h, l, m và n Khoản 1 Điều này thì thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp tương ứng với thời gian còn lại mà người lao động chưa nhận trợ cấp thất nghiệp được bảo lưu làm căn cứ để tính thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp cho lần hưởng trợ cấp thất nghiệp tiếp theo khi đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định.
Thời gian bảo lưu được tính bằng tổng thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp trừ đi thời gian đóng đã được hưởng trợ cấp thất nghiệp theo nguyên tắc mỗi tháng đã hưởng trợ cấp thất nghiệp tương ứng 12 tháng đã đóng bảo hiểm thất nghiệp.”
Đề nghị bạn liên hệ Trung tâm Dịch vụ việc làm nơi bạn đã nộp hồ sơ để được hỗ trợ, hướng dẫn, bảo lưu số tháng đóng thất nghiệp chưa hưởng. Nếu có thắc mắc bạn vui lòng gọi đến Tổng đài chăm sóc khách hang của BHXH Việt Nam số 19009068 để được hỗ trợ, tư vấn trực tiếp.
Chi tiết >>
1510496 lượt xem
1265633 lượt xem
719613 lượt xem
604711 lượt xem
548856 lượt xem
490957 lượt xem
462289 lượt xem