NLĐ đóng BHXH (32%) từ tháng 01/2020 đến hết tháng 06/2021. Từ tháng 07/2021 đến tháng 10/2021 (04 tháng) do dịch bệnh nên công ty cho nhân viên tạm hoãn HĐLĐ. Đầu tháng 11/2021 NLĐ làm đơn xin nghỉ việc. Hỏi: 1. NLĐ có đủ điều kiện để làm hồ sơ nhận bảo hiểm thất nghiệp sau khi thôi việc không? 2. Nếu được làm hồ sơ nhận BHTN, Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp = 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 06 tháng liền kề trước khi thất nghiệp. => Vậy mức bình quân này có tính 04 tháng NLĐ tạm hoãn HĐLĐ không hay tính từ tháng 06/2021 trở về trước? 3. Điều kiện hưởng BHTN là đã đóng BHTN từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động. => Vậy điều kiện này tính từ 11/2021 (khi NLĐ làm đơn nghỉ viêc) hay từ tháng 06/2021 trở về trước (bỏ 4 tháng tạm hoãn HĐLĐ)?
Do bạn không cung cấp mã số BHXH, thông tin cá nhân nên BHXH Việt Nam không có cơ sở tra cứu hệ thống dữ liệu để trả lời.
Đề nghị bạn liên hệ Trung tâm Dịch vụ việc làm tại địa phương để được hướng dẫn cụ thể về bảo hiểm thất nghiệp hoặc liên hệ đến Tổng đài chăm sóc khách hàng của BHXH Việt Nam số 1900.9068 hoặc số 024 37899999 (giờ hành chính) để được hỗ trợ về bảo hiểm xã hội
Chi tiết >>
1510181 lượt xem
1265495 lượt xem
719585 lượt xem
604518 lượt xem
548798 lượt xem
490924 lượt xem
462198 lượt xem