• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Lê Thị Hồng
Ngày gửi:
12/10/2021
Lĩnh vực:
BH thất nghiệp
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Chồng tôi có làm hỗ trợ thất nghiệp điện tử theo nghị quyết 116 hỗ trợ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 mà hồ sơ trực tuyến trả kết quả là bị sai số tháng bảo lưu thất nghiệp. giờ tôi muốn bổ sung hồ sơ để nhận ưu đãi từ phía BH thì tôi phải làm cách nào. Thanks

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
20/10/2021
File đính kèm:
Câu trả lời:

Theo quy định tại khoản 2 Điều 1 Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg ngày
01/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ thì người lao động đã dừng tham gia BHTN
do chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc trong khoảng thời gian từ
ngày 01 tháng 01 năm 2020 đến hết ngày 30 tháng 9 năm 2021 có thời gian đóng
BHTN được bảo lưu theo quy định của pháp luật về việc làm, không bao gồm
người đã có quyết định hưởng lương hưu hàng tháng thì thuộc đối tượng hưởng hỗ
trợ theo Nghị quyết số 116/NQ-CP.
Đồng thời, theo quy định tại khoản 1 Điều 2 Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg
ngày 01/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ thì căn cứ tính mức hỗ trợ trên cơ sở
thời gian đóng BHTN của người lao động tại thời điểm ngày 30/9/2021 nhưng
chưa được tính hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Theo thông tin bạn cung cấp thì thời gian đóng BHTN của chồng của Bạn đề
nghị hưởng hỗ trợ đang chưa khớp với dữ liệu do cơ quan BHXH đang quản lý. Để
được hưởng đúng mức hỗ trợ đề nghị chồng của Bạn liên hệ trực tiếp với cơ quan
BHXH tại địa phương nơi Bạn có nhu cầu nhận hỗ trợ để được hướng dẫn cụ thể