• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Trần Nữ Quế Nhi
Ngày gửi:
12/10/2021
Lĩnh vực:
BH thất nghiệp
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Tôi chấm dứt HĐLĐ với Công ty từ ngày 01/10/2021, tuy nhiên chưa làm thủ tục chốt sổ và hiện tại chưa đóng BHXH ở đơn vị nào khác. Vậy tôi có thuộc đối tượng được tự làm thủ tục hưởng trợ cấp Covid theo nghị quyết 116/NQ-CP không? Xin cám ơn.

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
20/10/2021
File đính kèm:
Câu trả lời:

Theo quy định tại khoản 1 Điều 1 Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg ngày
01/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ thì người lao động đang tham gia BHTN tại
thời điểm 30/9/2021 (có tên trong danh sách tham gia BHTN của cơ quan BHXH),
không bao gồm người làm việc tại cơ quan nhà nước, tổ chức chính trijw, tổ chức
chính trị - xã hội, đơn vị vũ trang, đơn vị sự nghiệp công lập do ngân sách nhà
nước bảo đảm chi thường xuyên theo quy định tại Nghị định số 60/2021/NĐ-CP
ngày 21/6/2021 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự
nghiệp công lập và các quy định pháp luật hiện hành về tự chủ tài chính của đơn vị
sự nghiệp công lập.
Đối chiếu với quy định nêu trên với thông tin Bạn cung cấp thì bạn thuộc đối
tượng hưởng hỗ trợ theo Nghị quyết số 116/NQ-CP. Theo quy định tại khoản 1
Điều 3 Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg, cơ quan BHXH lập danh sách người lao
động đang tham gia BHTN gửi người sử dụng lao động công khai để người lao
động biết, đối chiếu, bổ sung thông tin (nếu có) và lập danh sách người lao động đề
nghị hưởng hỗ trợ gửi cơ quan BHXH trước ngày 10/11/2021. Trường hợp sau
ngày 30/11/2021 mà Bạn chưa nhận được hỗ trợ thì có thể đề nghị cơ quan BHXH
cấp tỉnh hoặc BHXH cấp huyện nơi Bạn có nhu cầu nhận hỗ trợ theo Mẫu số 04
(ban hành kèm theo Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg ngày 01/10/2021 của Thủ
tướng Chính phủ) để được giải quyết hưởng khi đủ điều kiện theo quy định. Thời
hạn tiếp nhận đề nghị hỗ trợ chậm nhất đến hết ngày 20 tháng 12 năm 2021