Chào a/c, em có mã số BHXH là 7722066007, em nghỉ việc vào cuối tháng 6/2021, do tình hình dịch bệnh em chưa tìm được việc và không thể đi đến đăng ký bảo hiểm thất nghiệp. A/c xem giúp em hiện tại em đăng ký thì có được tiếp nhận không ạ? Và có cách đăng ký online không ạ? Em xin cảm ơn.
Theo quy định tại Điều 46 Luật Việc làm, trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, Bạn nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập tại địa phương nơi bạn muốn hưởng trợ cấp thất nghiệp. Đối chiếu với quy định nêu trên, trường hợp của Bạn đã chấm dứt hợp đồng lao động từ 06/2021, đã quá thời hạn nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định. Tuy nhiên, theo quy định tại Khoản 1 Điều 45 Luật Việc làm, thời gian đóng BHTN chưa hưởng của Bạn sẽ được bảo lưu và cộng dồn với thời gian tham gia BHTN sau này để làm căn cứ tính hưởng BHTN khi đủ các điều kiện theo quy định. Theo quy định tại khoản 2 Điều 1 Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg ngày 01/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ thì người lao động đã dừng tham gia BHTN do chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc trong khoảng thời gian từ ngày 01 tháng 01 năm 2020 đến hết ngày 30 tháng 9 năm 2021 có thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp được bảo lưu theo quy định của pháp luật về việc làm, không bao gồm người đã có quyết định hưởng lương hưu hàng tháng thì sẽ được hỗ trợ từ quỹ BHTN theo Nghị quyết số 116/NQ-CP ngày 24/9/2021 của Chính phủ. Bạn chỉ cần đề nghị cơ quan BHXH cấp tỉnh hoặc BHXH cấp huyện nơi Bạn có nhu cầu nhận hỗ trợ theo Mẫu số 04 (ban hành kèm theo Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg ngày 01/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ) để được giải quyết hưởng khi đủ điều kiện theo quy định. Thời hạn tiếp nhận đề nghị hỗ trợ chậm nhất đến hết ngày 20 tháng 12 năm 2021
Chi tiết >>
1509731 lượt xem
1265285 lượt xem
719518 lượt xem
604298 lượt xem
548698 lượt xem
490896 lượt xem
462077 lượt xem