Xin chào, em có làm hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp cho quận 12, tphcm, mà sao gửi grab không nhận, phải gửi bưu điện mới nhận, em xin hỏi là quy định phải gửi bưu điện mới được phải không
Theo quy định tại khoản 1 Điều 46 Luật Việc làm, trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp. Để tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp trong thời gian xảy ra dịch bệnh Covid-19, tại Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 09/4/2020 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid- 19 thì từ 01/4/2020 đến khi công bố hết dịch, người lao động được phép gửi hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp thông qua đường bưu điện, thông báo tìm kiếm việc làm hàng tháng được thực hiện dưới hình thức gián tiếp (gửi thư điện tử, fax, qua đường bưu điện,…). Không có quy định gửi hồ sơ hưởng BHTN qua Grab.
Chi tiết >>
1509731 lượt xem
1265285 lượt xem
719518 lượt xem
604298 lượt xem
548698 lượt xem
490896 lượt xem
462077 lượt xem