• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Việt Hà
Ngày gửi:
11/10/2021
Lĩnh vực:
BH thất nghiệp
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Gửi anh chị, Em hiện đã nghỉ việc tại công ty vào ngày 1-5-2021, và nhận hồ sơ nghỉ việc kèm bảo hiểm vào 1-6-2021, do tình hình dịch bệnh covid, không nộp trực tiếp để làm bảo hiểm xã hội, dẫn tới quá thời hạn 3 tháng, hiện tại bhxh có hỗ trợ việc gia hạn nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp hay không. xin cám ơn

Trả lời bởi:
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời
Ngày trả lời:
22/10/2021
File đính kèm:
Câu trả lời:

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 46 Luật Việc làm thì trong thời hạn 03
tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người
lao động nộp hồ sơ hưởng TCTN tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan
quản lý nhà nước về việc làm thành lập;
Thực hiện Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 09/4/2020 của Chính phủ về các
biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Tại khoản 2
mục III Nghị quyết số 42/NQ-CP cho phép người lao động được gửi hồ sơ đề
nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp qua đường bưu điện, thông báo về việc tìm kiếm
việc làm hàng tháng được thực hiện dưới hình thức gián tiếp (gửi thư điện tử,
fax, qua đường bưu điện...)
Trường hợp của Bạn đã chấm dứt hợp đồng quá 3 tháng (quá thời hạn nộp
hồ sơ theo quy định trên) nên Bạn không thuộc đối tượng để giải quyết trợ cấp
thất nghiệp lần này. Thời gian Bạn đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp nhưng
chưa được hưởng trợ cấp nêu trên sẽ được bảo lưu và tính hưởng bảo hiểm thất
nghiệp lần sau.