• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Nguyễn Trát Đình Vỹ
Ngày gửi:
10/10/2021
Lĩnh vực:
BH thất nghiệp
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Hiện tôi đã nhận được gmail của BHXH về việc tiếp hồ sơ xử lý về việc nhận trợ cấp đợt 3 theo nghị quyết số 116, hình thức lĩnh là qua banking online. Theo thông báo kết quả sẽ được trả vào ngày 07/10 nhưng đến nay vẫn chưa biết kết quả là có được nhận hay không và khi nào nhận. Họ tên Nguyễn Trát Đình Vỹ. Số hồ sơ 122730/2021/074 mã thủ tục 653

Trả lời bởi:
Bảo hiểm xã hội Việt nam trả lời
Ngày trả lời:
22/10/2021
File đính kèm:
Câu trả lời:

Khoản 2 Điều 1 Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg ngày 01/10/2021 của
Thủ tưởng Chính phủ quy định về đối tượng được hỗ trợ do ảnh hưởng bởi đại
dịch Covid-19 từ kết dư quỹ BHTN như sau:
Người lao động đã dừng tham gia bảo hiểm thất nghiệp do chấm dứt hợp
đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc trong khoảng thời gian từ ngày 01 tháng
01 năm 2020 đến hết ngày 30 tháng 9 năm 2021 có thời gian đóng bảo hiểm thất
nghiệp được bảo lưu theo quy định của pháp luật về việc làm, không bao gồm
người đã có quyết định hưởng lương hưu hàng tháng.
Điều 3 Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg ngày 01/10/2021 của Thủ tướng
Chính phủ quy định về việc thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người
sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ quỹ BHTN quy định
thời hạn giải quyết của cơ quan BHXH là: Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể
từ ngày nhận được danh sách người lao động đúng, đủ thông tin và trong thời
hạn 20 ngày kể từ ngày nhận được danh sách người lao động điều chỉnh thông
tin do người sử dụng lao động gửi đến, cơ quan bảo hiểm xã hội chi trả tiền hỗ
trợ cho người lao động. Trường hợp không chi trả hỗ trợ, cơ quan BHXH thông
báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Trường hợp của Bạn đến ngày hẹn trả kết quả thủ tục hành chính trên giấy
tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả mà chưa nhận được trợ cấp, Bạn liên hệ với
cơ quan BHXH nơi tiếp nhận hồ sơ của Bạn để được trả lời cụ thể