• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Nguyễn Thị Mai
Email:
mainguyen.241083@gmail.com
Ngày gửi:
09/10/2021
Lĩnh vực:
BH thất nghiệp
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Em đang trong thời gian trờ quyết định nghỉ việc của CTY có được hưởng trợ cấp covid không,và thủ tục phải làm những gì,đã một tháng CTY cũ chưa trả sổ và giấy quyết định,khi gọi điện họ nói em bắt đầu nghỉ từ tháng 8,em muốn hỏi CTY chưa trả giấy tờ trên thì em có được kê khai hưởng trợ cấp covid tại đơn vị hay phải ra bảo hiểm xã hội gần nhất để kê khai ạ.

Trả lời bởi:
Bảo hiểm xã hội Việt nam trả lời
Ngày trả lời:
20/10/2021
File đính kèm:
Câu trả lời:

- Khoản 2 Điều 1 Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg ngày 01/10/2021 của
Thủ tướng Chính phủ quy định người lao động đã dừng tham gia BHTN do
chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc trong khoảng thời gian từ
ngày 01/01/2020 đến hết ngày 30/9/2021, có thời gian đóng BHTN được bảo
lưu theo quy định của pháp luật về việc làm, không bao gồm người đã có quyết
định hưởng lương hưu hàng tháng thuộc đối tượng được hỗ trợ bằng tiền từ kết
dư quỹ BHTN.
- Khoản 2 Điều 3 Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg ngày 01/10/2021 của
Thủ tướng Chính phủ quy định về trình tự, thủ tục nhận hỗ trợ đối với người lao
động bị đối với người lao động đã dừng tham gia BHTN: Người lao động đề
nghị cơ quan BHXH cấp tỉnh hoặc cấp huyện nơi người lao động có nhu cầu
nhận hỗ trợ theo Mẫu số 04 (ban hành kèm theo Quyết định).
- Hình thức thực hiện:
+ Trực tuyến thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Cổng Dịch vụ
công của BHXH Việt Nam hoặc các tổ chức cung cấp dịch vụ I-VAN hoặc ứng
dụng BHXH số (VssID).
+ Thông qua dịch vụ bưu chính.
+ Trực tiếp tại cơ quan BHXH cấp tỉnh hoặc cấp huyện.
Căn cứ quy định nêu trên, nếu tại thời điểm 30/9/2021 Bạn đã dừng tham
gia BHTN do chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc tại đơn vị, Bạn
có thể nộp đơn đề nghị đến cơ quan BHXH tại địa phương theo các hình thức
nêu trên để được nhận hỗ trợ từ kết dư quỹ BHTN