Tôi đã được thanh toán bhxh 1 lần vào tháng 04/2021 nhưng chưa đc hưởng trợ cấp bh thất nghiệp. Tôi phải làm thế nào để đc đăng ký hỗ trợ bh thất nghiệp
Khoản 2 Điều 3 Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg ngày 01/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về trình tự, thủ tục nhận hỗ trợ đối với người lao động đã dừng tham gia BHTN bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ kết dư quỹ BHTN như sau: - Người lao động đề nghị cơ quan BHXH cấp tỉnh hoặc cấp huyện nơi người lao động có nhu cầu nhận hỗ trợ theo Mẫu số 04 (ban hành kèm theo Quyết định). Thời hạn tiếp nhận đề nghị hỗ trợ chậm nhất đến hết ngày 20/12/2021. - Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đề nghị hỗ trợ của người lao động, cơ quan BHXH chi trả tiền hỗ trợ cho người lao động, thời gian hoàn thành chậm nhất vào ngày 31/12/2021. - Hình thức thực hiện: + Trực tuyến thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Cổng Dịch vụ công của BHXH Việt Nam hoặc các tổ chức cung cấp dịch vụ I-VAN hoặc ứng dụng BHXH số (VssID). + Thông qua dịch vụ bưu chính. + Trực tiếp tại cơ quan BHXH cấp tỉnh hoặc cấp huyện. 33 Căn cứ hướng dẫn nêu trên Bạn có thể liên hệ đến cơ quan BHXH tại địa phương để được xem xét, giải quyết hỗ trợ.
Chi tiết >>
1509569 lượt xem
1265213 lượt xem
719503 lượt xem
604223 lượt xem
548649 lượt xem
490878 lượt xem
462033 lượt xem