• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Nguyen Thi Hue
Ngày gửi:
08/10/2021
Lĩnh vực:
BH thất nghiệp
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Cho em hỏi, em đã được hưởng trợ cấp thất nghiệp đến hết tháng 7 năm 2021 và được đóng BHTN lại từ tháng 9 năm 2021, tức là em đã đóng được 1 tháng cho đến hạn 30 tháng 9 năm 2021 được BHTN do dịch COVID, tuy nhiên danh sách BHTN gửi về công ty, không có danh sách tên của em, VẬY em có được hưởng chế độ trợ cấp BHTN do dịch COVID không ạ? (hạn củ trợ cấp là người lao động đã đóng hết 30 tháng 9 tức em đã đóng được 1 tháng là tháng 9)

Trả lời bởi:
Bảo hiểm xã hội Việt nam trả lời
Ngày trả lời:
15/10/2021
File đính kèm:
Câu trả lời:

Khoản 1 Điều 1 Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg ngày 01/10/2021của Thủ
tướng Chính phủ quy định đối tượng được hỗ trợ BHTN là người lao động đang
tham gia BHTN tại thời điểm ngày 30/9/2021 (có tên trong danh sách tham gia
BHTN của cơ quan BHXH), không bao gồm người lao động đang làm việc tại
cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, đơn vị vũ trang
nhân dân, người lao động đang làm việc tại đơn vị sự nghiệp công lập do ngân
sách nhà nước bảo đảm chi thường xuyên theo quy định tại Nghị định số
60/2021/NĐ-CP ngày 21/6/2021 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ tài chính
của đơn vị sự nghiệp công lập và các quy định pháp luật hiện hành về tự chủ tài
chính của đơn vị sự nghiệp công lập.
Trường hợp của Bạn nếu thuộc đối tượng áp dụng theo quy định tại
Khoản 1 Điều 1 Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg nêu trên thì được hỗ trợ theo
thời gian đã đóng BHTN trước đó mà chưa hưởng TCTN theo quy định tại
khoản 1 Điều 2 của Quyết định này. Do Bạn đang là đối tượng tham gia BHTN
25
nên việc lập danh sách người lao động thuộc đối tượng hỗ trợ là do đơn vị sử
dụng. Tuy nhiên, nếu sau ngày 10/11/2021, đơn vị chưa lập danh sách đề nghị
hưởng hỗ trợ đối với người lao động theo quy định thì Bạn có thể trực tiếp nộp
hồ sơ đề nghị nhận hỗ trợ từ quỹ BHTN theo Nghị quyết số 116/NQ-CP đến cơ
quan BHXH bằng các hình thức sau:
a) Trực tuyến thông qua: Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Cổng Dịch vụ
công của BHXH Việt Nam hoặc các tổ chức cung cấp dịch vụ I-VAN, ứng dụng
BHXH số (VssID).
b) Thông qua dịch vụ bưu chính.
c) Trực tiếp tại cơ quan BHXH cấp tỉnh hoặc cấp huyện.