• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Lê Văn Vinh
Ngày gửi:
05/10/2021
Lĩnh vực:
BH thất nghiệp
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Tôi là viên chức đang công tác tại Phòng Công chứng số 1 thành phố Đà Nẵng. Phòng Công chứng số 1 là đơn vị sự nghiệp công lập, tự chủ tài chính toàn bộ từ năm 2008 đến nay. Đơn vị tôi đã đóng bảo hiểm thất nghiệp cho toàn bộ viên chức và người lao động đầy đủ từ tháng 12 - 2008 đến nay. Vậy chúng tôi có thuộc đối tượng được hưởng hỗ trợ theo Quyết định 28 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ hay không? Chúng tôi có hỏi cơ quan bảo hiễm xã hội địa phương thì được trả lời là chúng tôi không được hưởng. Như vậy có đúng không? Xin cảm ơn.

Trả lời bởi:
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời
Ngày trả lời:
08/10/2021
File đính kèm:
Câu trả lời:

Tại khoản 1 Điều 1 Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg ngày
01/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về thực hiện chính
sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng
bởi đại dịch COVID-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) quy
định đối tượng hỗ trợ là người lao động đang tham gia BHTN tại thời
điểm ngày 30/9/2021 (có tên trong danh sách tham gia BHTN của cơ
quan BHXH). Không bao gồm các trường hợp sau:
- Người lao động đang làm việc tại cơ quan nhà nước, tổ chức
chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, đơn vị vũ trang nhân dân.
- Người lao động đang làm việc tại đơn vị sự nghiệp công lập do
ngân sách nhà nước bảo đảm chi thường xuyên theo quy định tại Nghị
định số 60/2021/NĐ-CP ngày 21 tháng 6 năm 2021 của Chính phủ quy
định cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập và các quy
định pháp luật hiện hành về tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công
lập.
Về trường hợp của Bạn, sau khi có ý kiến của BHXH Việt
Nam, BHXH thành phố Đà Nẵng sẽ thông báo cho Bạn biết và thực
hiện.