• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Trần Thị Trang
Ngày gửi:
14/09/2021
Lĩnh vực:
Câu hỏi khác
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Doaanh nghiệp hdong có doanh thu nhưng vì covid nên phải thu hẹp mô hình và nhân sự dẫn đến tôi bị tạm nghỉ không lương. do tôi vừa kết thúc kỳ thai sản thêm việc nghỉ không lương nvay thì có thể nhận đượ trợ cấp covid trong các tháng này không. nếu có thì quy trình hồ sơ như thế nào ạ

Trả lời bởi:
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời
Ngày trả lời:
24/09/2021
File đính kèm:
Câu trả lời:

Tại Chương IV Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021 của Thủ
tướng Chính phủ quy định việc hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do đại dịch
Covid-19 khi tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương.
Trong đó, cơ quan BHXH có trách nhiệm xác nhận việc tham gia BHXH của người
lao động theo đề nghị của đơn vị sử dụng lao động; việc lập danh sách người lao
15
động thuộc trách nhiệm của đơn vị sử dụng lao động; việc thẩm định, phê duyệt
danh sách và kinh phí hỗ trợ thuộc trách nhiệm của Ủy ban nhân dân cấp huyện,
tỉnh.
Để được biết cụ thể về chính sách hỗ trợ người lao động nghỉ việc không
lương đối với Bạn, đề nghị Bạn liên hệ với đơn vị sử dụng lao động nơi Bạn làm
việc để được giải đáp và lập danh sách gửi cơ quan BHXH để được xác nhận (nếu
có).