• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Đặng Hữu Bắc
Ngày gửi:
30/08/2021
Lĩnh vực:
BH thất nghiệp
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Tôi đóng bảo hiểm thất nghiệp quá trình 4 năm 7 tháng gồm: 12/2013 đến 07/2015. Sau đó từ tháng 7/2018 đến tháng 05/2021 (tháng 6/2021 tôi có quyết định nghỉ việc). Hiện tôi bị mất tờ rời quá trình đóng bảo hiểm từ 12/2013 đến 07/2015 và từ tháng 7/2018 đến tháng 12/2018 để làm bảo hiểm thất nghiệp. Giờ tôi muốn xin cấp lại tờ rời thì phải liên hệ cơ quan bảo hiểm nào để xin cấp lại.

Trả lời bởi:
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời
Ngày trả lời:
03/09/2021
File đính kèm:
Câu trả lời:

Tại khoản 1.43 Điều 27, văn bản hợp nhất số 2089/VBHN-BHXH ngày 26/6/2020 của BHXH Việt Nam hướng dẫn cấp lại sổ BHXH do mất.  

* Thành phần hồ sơ:

- Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS)

Nộp hồ sơ theo quy định tại Điểm c, khoản 1, Điều 31 văn bản hợp nhất số 2089/VBHN-BHXH ngày 26/6/2020 của BHXH Việt Nam:

- Người đang làm việc nộp cho đơn vị nơi đang làm việc hoặc nộp cho cơ quan BHXH.

- Người đang bảo lưu thời gian đóng BHXH hoặc đã được giải quyết hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH đề nghị cấp lại, điều chỉnh nội dung trên sổ BHXH: nộp cho cơ quan BHXH trên toàn quốc.

         Như vậy, trường hợp bạn đã nghỉ việc bảo lưu  thời gian đóng BHXH thì lập tờ khai Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS) đề nghị câp lại tờ rời sổ BHXH nộp cho cơ quan BHXH nơi cư trú.