• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Nguyễn Thị Vân Anh
Email:
vananh629@gmail.com
Ngày gửi:
23/07/2021
Lĩnh vực:
BH thất nghiệp
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Để nhận được bảo hiểm thất nghiệp thì hiện tại hằng tháng người thất nghiệp phải gửi bưu điện thư đảm bảo thông báo tìm việc làm đến trung tâm giới thiệu việc làm, nhưng trong tình hình dịch như vậy, đặc biệt trong khu phong toả, hoặc trong nhà có người thân là F1, F0, thật rất khó để người dân ra ngoài đến bưu điện và gửi thông báo công việc kịp thời hạn như yêu cầu. Kính mong cơ quan bảo hiểm xã hội xem xét hỗ trợ người dân đơn giản hoá thủ tục qua thư điện tử hoặc phương thức tương tự để người dân có thể nhận được trợ cấp thất nghiệp và được đảm bảo quyền lợi bảo hiểm trong giai đoạn khó khăn này ạ.

Trả lời bởi:
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời
Ngày trả lời:
31/07/2021
File đính kèm:
Câu trả lời:

Bạn liên hệ đến Trung tâm Dịch vụ việc làm nơi tiếp nhận hồ sơ hoặc liên hệ đến Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh, thành phố nơi bạn cư trú để được hỗ trợ.