Công ty tôi nhận được thông báo của Bảo hiểm cho giảm mức đóng vào Quỹ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp từ tháng 7/2021 - 6/2022. Theo chính sách của nhà nước là sẽ sử dụng phần quỹ từ việc cắt giảm trên để hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do covid. Vậy công ty tôi phải làm những thủ tục, hồ sơ, chứng từ gì để khoản tiền này chi ra hỗ trợ được hợp lệ.
Căn cứ quy định tại Điều 1 Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ: người sử dụng lao động hỗ trợ toàn bộ số tiền có được từ việc giảm đóng vào Quỹ TNLĐ, BNN cho người lao động phòng, chống dịch COVID-19”. Như vậy, hình thức hỗ trợ, mức hỗ trợ cụ thể cho người lao động phòng chống dịch COVID-19 bằng toàn bộ số tiền có được từ việc giảm đóng vào Quỹ TNLĐ, BNN là do người sử dụng lao động xem xét thực hiện. Về thủ tục, hồ sơ, chứng từ để khoản tiền này chi ra hỗ trợ hợp lệ không thuộc thẩm quyền hướng dẫn của cơ quan Bảo hiểm xã hội. Đề nghị Ông/Bà căn cứ quy định để biết và thực hiện
Chi tiết >>
1371845 lượt xem
1180290 lượt xem
698931 lượt xem
529859 lượt xem
510044 lượt xem
479207 lượt xem
410677 lượt xem