Trong trường hợp do ảnh hưởng của dịch bệnh (giãn cách xã hội) dẫn đến việc quá hạn đăng ký nhận BHTN (quá 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động) thì BHXH có hỗ trợ để NLĐ được hưởng BHTN trong những trường hợp như vầy không? Xin cảm ơn.
Theo quy định tại khoản 3 Điều 46 Luật Việc làm thì cơ quan BHXH là cơ quan thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động. Theo quy định tại khoản 1 Điều 46 Luật Việc làm, trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp. Để tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp trong thời gian diễn ra dịch Covid19, tại Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 09/4/2020 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid 19 thì từ 01/4/2020 đến khi công bố hết dịch, người lao động được phép gửi hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp thông qua đường bưu điện, thông báo tìm kiếm việc làm hàng tháng được thực hiện dưới hình thức gián tiếp (gửi thư điện tử, fax, qua đường bưu điện,…). Trường hợp Bạn không nộp hồ sơ đề nghị và đã quá thời hạn nộp theo quy định thì thời gian đóng BHTN của Bạn sẽ được bảo lưu để tính hưởng trợ cấp của lần thất nghiệp sau
Chi tiết >>
1510181 lượt xem
1265496 lượt xem
719585 lượt xem
604518 lượt xem
548798 lượt xem
490924 lượt xem
462198 lượt xem