• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Nguyễn Thu Vân
Ngày gửi:
16/07/2021
Lĩnh vực:
Câu hỏi khác
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Công ty chúng tôi kinh doanh trong lĩnh vực khách sạn. Hiện công ty đang có kế hoạch xây lại khách sạn nên cho toàn bộ nhân viên tạm nghỉ việc, hàng tháng có hỗ trợ một phần tiền lương và giữ nguyên mức đóng bảo hiểm cho nhân viên. Mức hỗ trợ tiền lương này thấp hơn mức lương đóng bảo hiểm xã hội. Xin hỏi việc giữ nguyên mức đóng bảo hiểm khi cho nhân viên tạm nghỉ như trên có đúng quy định không?

Trả lời bởi:
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời
Ngày trả lời:
23/07/2021
File đính kèm:
Câu trả lời:

Căn cứ quy định tại khoản 3 Điều 99 Bộ luật Lao động 2019; khoản 2 Điều
89, khoản 3 Điều 85, khoản 1 và khoản 4 Điều 86 Luật BHXH năm 2014, Điều 17
Nghị định số 115/2015/NĐ-CP ngày 11/11/2015 của Chính phủ quy định chi tiết
một số điều của Luật BHXH về BHXH bắt buộc, khoản 6 Điều 30 Thông tư số
59/2015/TT-BLĐTBXH ngày 29/12/2015 của Bộ Lao động – Thương binh và Xã
hội quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật BHXH về BHXH
bắt buộc:
- Tiền lương tháng đóng BHXH là mức lương, phụ cấp lương và các khoản
bổ sung khác theo quy định của pháp luật về lao động ghi trong hợp đồng lao động.
- Trong thời gian người lao động ngừng việc theo quy định của pháp luật về
lao động mà vẫn được hưởng tiền lương thì người lao động và người sử dụng lao
động thực hiện đóng BHXH bắt buộc theo mức tiền lương người lao động được
hưởng trong thời gian ngừng việc.
Đề nghị Ông/Bà căn cứ quy định nêu trên để biết và thực hiện theo đúng quy
định của pháp luật