• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Diệp
Ngày gửi:
06/07/2021
Lĩnh vực:
Hưu trí, tử tuất
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

1. Ba e tham gia BHXH 23 năm 1 tháng 2. Đã được nhận quyết định hưu vào tháng 4/2021 của công ty 3. Ngày 15/5 bên công ty kêu ba em lên bảo hiểm thất nghiệp Q4 làm hồ sơ hưởng chế độ hưu trí. Lên đó do covid nên không được hướng dẫn trực tiếp, ba đọc hướng dẫn và về làm theo ( mẫu ba e làm là mẫu 03 là mẫu đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp) 4. Ngày 3/7, bưu điện có gởi quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp là 12 tháng. Và 4/7, ba e đã nhận được tháng trợ cấp đầu tiên 5. Ba em muốn hưởng chế độ lương hưu là nhận hàng tháng. Nhưng do ông bị lãng tai, giấy tờ không rành, và do covid nên cũng không được hướng dẫn kĩ. Nên xảy ra sự nhầm lẫn vậy. Chị cho e hỏi, giờ e muốn làm lại chế độ hưởng lương hưu có được không ạ?

Trả lời bởi:
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời
Ngày trả lời:
16/07/2021
File đính kèm:
Câu trả lời:

Theo quy định tại điểm d khoản 3 Điều 53 Luật Việc làm, người đang hưởng trợ cấp thất nghiệp bị chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp trong trường hợp 18 hưởng lương hưu hàng tháng. Trường hợp bố của Bạn đang hưởng trợ cấp thất nghiệp hàng tháng mà đủ điều kiện và có yêu cầu hưởng lương hưu thì thông báo cho Trung tâm Dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp để ra Quyết định chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp đối với bố của Bạn; đồng thời lập hồ sơ đề nghị hưởng lương hưu nộp cho cơ quan BHXH nơi cư trú để được xem xét, giải quyết.