Theo hướng dẫn từ tư vấn viên ngày 10/05/2024 tại Chi nhánh Bảo hiểm thất nghiệp quận 12 và Phụ lục thông tin về việc thông báo tìm kiếm việc làm hàng tháng, để được nhận trợ cấp thất nghiệp hàng tháng, tôi cần kê khai Thông báo về việc tìm kiếm việc làm (mẫu số 16) và gửi theo đường bưu điện đảm bảo đúng ngày trên lịch hẹn. Tuy nhiên vào đợt đợt tiến hành nộp Thông báo về việc tìm kiếm việc làm (mẫu số 16) để hưởng trợ cấp thất nghiệp tháng thứ 3 – theo như lịch trên Phụ lục thông tin về việc thông báo tìm kiếm việc làm hàng tháng ban hành kèm Quyết định số 41055/QĐ-SLĐTBXH-TCTN ngày 09/05/2024 từ ngày 08/07/2024 đến ngày 10/07/2024, tôi đã hoàn thành đúng và đủ như đã được hướng dẫn trước đó, và gửi thư theo đường bưu điện đúng ngày như lịch hẹn là từ ngày 08/07/2024, như dẫn chứng về mã vận đơn từ Viettel Post như bên dưới, mã vận đơn 1752547339852. Tuy nhiên theo như làm việc với bên bưu cục, chứng từ mà tôi đã gửi có trạng thái “Giao không thành công” vào ngày 10/07/2024 lúc 19:04:47 bởi nhân viên giao hàng Nguyễn Văn Nhân với lí do “Bảo hiểm k nhận thư vtp nữa” như hình ảnh bên trên đã dẫn chứng, đến ngày 17/07/2024 lúc 09:03:08 tôi nhận được thư hoàn về. Sau quá trình làm việc với bưu cục Viettel Post và nhân viên giao hàng, họ trả lời lí do hoàn thư vì lí do phía người nhận là Chi nhánh Bảo hiểm thất nghiệp Quận 12 từ chối nhận thư chuyển phát từ ngày 01/07/2024 và không hỗ trợ tiếp tục làm việc và cung cấp thêm bất kì thông tin gì về trường hợp này. Do đó, tôi nhận thông tin từ Chi nhánh Bảo hiểm thất nghiệp Quận 12 về việc bản thân đã không nộp Thông báo về việc tìm kiếm việc làm (mẫu số 16) để hưởng trợ cấp thất nghiệp tháng thứ 3 đúng hạn dẫn đến việc không được hưởng trợ cấp thất nghiệp tháng thứ 3 dù đã nộp đúng hạn như đã được hướng dẫn thông qua bưu điện vào ngày 08/07/2024, cũng như không nhận được bất kì thông tin cập nhập nào về việc không chấp nhận thông báo việc làm qua đường bưu điện mà phải trực tiếp đến các cơ quan Chi nhánh Bảo hiểm thất nghiệp để cập nhập thông báo việc làm từ ngày 1/7/2024. Về phía tôi là người lao động, tôi cũng đã hoàn thành đúng nghĩa vụ về việc nộp đủ và đúng hạn về thông báo tìm kiếm việc làm qua đường bưu điện như đã được hướng dẫn và thông báo trước đó. Tuy nhiên do quá trình làm việc của phía bưu cục khi giao thư/chứng từ đến Chi nhánh Bảo hiểm thất nghiệp Quận 12 chậm trễ trong khâu giao và thông báo các thông tin thư hoàn, tôi không đủ thời gian để đến trực tiếp Chi nhánh Bảo hiểm thất nghiệp Quận 12 để hoàn thành hồ sơ trong thời gian cho phép, tôi bị ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng về việc nhận trợ cấp thất nghiệp tháng thứ 3 và tôi cũng đang trong quá trình thất nghiệp. Tôi làm đơn kiến nghị này kính mong Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh xem xét và phê duyệt việc hỗ trợ tôi nhận trợ cấp thất nghiệp tháng thứ 3. Tôi xin cảm ơn!
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời
Nội dung bạn hỏi không thuộc thẩm quyền giải quyết của Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Đề nghị bạn liên hệ Trung tâm Dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp để được hỗ trợ giải đáp.
Chi tiết >>
1536714 lượt xem
1278238 lượt xem
723091 lượt xem
618675 lượt xem
555594 lượt xem
493106 lượt xem
471599 lượt xem