• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Lục trung kiên
Email:
luckien1598@gmail.com
Ngày gửi:
17/05/2021
Lĩnh vực:
BH thất nghiệp
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Do đang trong mùa và CTY chưa chốt và trả sổ bhxh cho em được mà chỉ 1 tháng nữa là hết hạn làm hồ sơ hưởng bh thất nghiệp ... giờ e phải làm gì.

Trả lời bởi:
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời
Ngày trả lời:
21/05/2021
File đính kèm:
Câu trả lời:

Theo Khoản 5, Điều 21 của Luật Bảo hiểm xã hội 2014 quy định trách nhiệm của người sử dụng lao động: “Phối hợp với cơ quan bảo hiểm xã hội trả sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động, xác nhận thời gian đóng bảo hiểm xã hội khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hoặc thôi việc theo quy định của pháp luật”.

Theo Khoản 3, Điều 48 Bộ luật lao động năm 2019 quy định trách nhiệm của người sử dụng lao động khi hợp đồng lao động chấm dứt như sau:

“Người sử dụng lao động có trách nhiệm hoàn thành thủ tục xác nhận thời gian đóng BHXH, BH thất nghiệp và trả lại cùng với bản chính giấy tờ khác nếu người sử dụng lao động đã giữ của người lao động.” 

Mặc dù đang trong mùa dịch nhưng thủ tục giao nhận hồ sơ về BHXH vẫn được thực hiện qua giao dịch điện tử và gửi hồ sơ thông qua đường bưu điện chuyển phát.

Vì vậy, bạn liên hệ với công ty để được giải quyết kịp thời