• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Tam
Email:
Phamthikhactam9417@gmail.com
Ngày gửi:
17/05/2021
Lĩnh vực:
BHXH một lần
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Em làm công ty cũ 6 năm chốt đủ giấy tờ bhxh. Làm công ty mới 2 tháng nghỉ ngang chưa chốt bhxh..trong thời gian nghỉ cty mới e không làm công ty nữa. H e cần rút bhxh mà thiếu 2 tháng ở công ty mới. Giờ tình hình dịch bệnh với đi lại xa xôi e k đến nơi lúc trước e làm được. Vậy cho e hỏi bên công ty hay bhxh ơi nơi đó gửi trực tiếp về nơi e đang sinh sống được không ạ

Trả lời bởi:
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời
Ngày trả lời:
21/05/2021
File đính kèm:
Câu trả lời:

Theo quy định tại Khoản 5 Điều 21 Luật BHXH số 58/2014/QH13 thì đơn
vị sử dụng lao động có trách nhiệm “phối hợp với cơ quan BHXH trả sổ BHXH
cho người lao động, xác nhận thời gian đóng BHXH khi người lao động chấm
dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hoặc thôi việc theo quy định của pháp
luật”.
Vì vậy, đề nghị Bạn liên hệ với công ty cũ để được xác nhận và trả sổ
BHXH.