• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Nguyễn Lê Minh Chau
Ngày gửi:
11/05/2021
Lĩnh vực:
BHXH một lần
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Tôi có nộp hồ sơ đề nghị thanh toán BHXH 1 lần, nhận qua ATM tại BHXH Gò Vấp-HCM. Mã số hồ sơ: 31483.G/2021/07905 Ngày nhận kết quả theo phiếu giao nhận hồ sơ là ngày 06-5-2021. Ngày 07-52021, tôi nhận được tin nhắn qua điện thoại là hồ sơ đã giải quyết xong. Nhưng đến hôm nay 11-5-2021 tôi vẫn chưa nhận được tiền trong tài khoản. Tôi đã gọi điện thoại đến đường dây nóng của BHXH Gò Vấp rất nhiều lần nhưng không ai nghe máy. Vậy cho tôi hỏi trong trường hợp này tôi sẽ giải quyết như thế nào? Cám ơn.

Trả lời bởi:
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời
Ngày trả lời:
18/06/2021
File đính kèm:
Câu trả lời:

* Về giải quyết hưởng lương hưu, bảo hiểm xã hội một lần

Tại Khoản 4, Điều 110 Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014 về giải quyết hưởng lương hưu, bảo hiểm xã hội một lần quy định như sau:

“Trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định đối với người hưởng lương hưu hoặc trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định đối với trường hợp hưởng bảo hiểm xã hội một lần, cơ quan bảo hiểm xã hội có trách nhiệm giải quyết và tổ chức chi trả cho người lao động; trường hợp không giải quyết thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do”.

Như vậy, theo quy định nêu trên thì trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định đối với người hưởng lương hưu hoặc trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định đối với trường hợp hưởng bảo hiểm xã hội một lần, cơ quan bảo hiểm xã hội có trách nhiệm giải quyết và tổ chức chi trả cho bạn; trường hợp không giải quyết thì sẽ trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Đề nghị bạn liên hệ Tổng đài chăm sóc khách hàng của BHXH Việt Nam số 1900.9068 hoặc số 024. 37899999 (giờ hành chính) để được hỗ trợ.