• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Lê Thị Hồng CHiến
Email:
lehongchien81@gmail.com
Ngày gửi:
24/03/2021
Lĩnh vực:
Câu hỏi khác
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Tôi đã làm tờ khai TK01 qua mạng và nhận thông báo thành công qua điện thoại nhưng khi vào tra cứu quá trình đóng BHXH thì không thể vì báo không có điện thoại nên không thể lấy mã otp. Nếu không có sao tôi nhận được tin nhắn từ bên bảo hiểm. Tôi đã gọi qua hotline 19009068 nhưng toàn là sự im lặng, có lần là có tiếng chuông. Xin giúp đỡ, cảm ơn.

Trả lời bởi:
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời
Ngày trả lời:
30/03/2021
File đính kèm:
Câu trả lời:

Trường hợp của bạn tra cứu quá trình đóng BHXH mà không nhận được mã OTP qua số điện thoại cá nhân nghĩa là số điện thoại lưu trên hệ thống dữ liệu BHXH của bạn đang bị sai lệch so với số điện thoại bạn đăng nhập hoặc số điện thoại của bạn chưa được cập nhật vào hệ thống dữ liệu.

Theo bạn trình bày, tuy bạn không nhận được mã OTP nhưng bạn nhận được tin nhắn từ cơ quan BHXH mà không nêu rõ tin nhắn về nội dung gì. Do bạn không cung cấp thông tin cá nhận nên chúng tôi không có căn cứ để tra cứu dữ liệu giúp bạn và không khẳng định được số điện thoại của bạn đã được cập nhật trên cơ sở dữ liệu BHXH chưa.

Vì vậy, đề nghị liên hệ với cơ quan BHXH địa phương nơi bạn đóng BHXH để được hỗ trợ. Nếu bạn muốn đăng ký lại số điện thoại đề nghị bạn làm thủ tục bổ sung, điều chỉnh số điện thoại vào hồ sơ cá nhân tham gia BHXH bằng cách kê khai thông tin, số điện thoại vào "Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS)". Nộp cho công ty hiện bạn đang làm việc hoặc cơ quan BHXH nơi đơn vị đóng BHXH để cập nhật vào cơ sở dữ liệu.

Về việc bạn không liên hệ được tổng đài 19009068, có thể tại thời điểm đó hệ thống tổng đài quá tải. Chúng tôi mong được sự thông cảm và chia sẻ của bạn