Bhxh cho em hỏi: trước đây em làm việc tại công ty A và có đóng sổ bảo hiểm rồi.hiện tại em đag làm việc tại công ty B, bây giờ em có 2 sổ bảo hiểm, vậy thì em có thể làm thủ tục gộp 2 sổ thành 1 được không, và có ảnh hưởng đến quá trình đang đóng bảo hiểm tại công ty B mà em đag làm việc không?
Theo nguyên tắc thì mỗi người lao động chỉ có duy nhất 1 sổ BHXH. Vì vậy khi một người lao động có từ hai hay nhiều sổ bảo hiểm xã hội thì bắt buộc phải thực hiện thủ tục gộp sổ bảo hiểm để cộng dồn thời gian đã đóng BHXH. Việc gộp sổ BHXH không ảnh hưởng đến quá trình đóng BHXH và quá trỉnh hưởng chế độ của người lao động
Theo Điều 27, văn bản hợp nhất số 2089/VBHN-BHXH ngày 26/6/2020 của BHXH Việt Nam quy định thực hiện gộp sổ BHXH.
Thành phần hồ sơ gộp sổ gồm:
- Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS).
- Các sổ BHXH đề nghị gộp (nếu có);
Nộp hồ sơ theo quy định tại Điểm c, khoản 1, Điều 31 Công văn số 2089/VBHN-BHXH ngày 26/6/2020 của BHXH Việt Nam:
- Người đang làm việc nộp cho đơn vị nơi đang làm việc hoặc nộp cho cơ quan BHXH.
- c47 Người đang bảo lưu thời gian đóng BHXH hoặc đã được giải quyết hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH đề nghị cấp lại, điều chỉnh nội dung trên sổ BHXH: nộp cho cơ quan BHXH trên toàn quốc
Chi tiết >>
1467622 lượt xem
1244158 lượt xem
714137 lượt xem
580850 lượt xem
538135 lượt xem
487534 lượt xem
447395 lượt xem