Kính gửi BHXH Tôi làm thủ tục giải quyết chế độ thai sản cho người lao động của đơn vị nhưng đã gửi hồ sơ 3 lần rồi vẫn bị từ chối, tôi không hiểu vấn đề ở đâu. Thư của bhxh gửi về không hướng dẫn rõ ràng là hồ sơ đang thiếu gì, sai gì, đồng thời trên thư có nêu:”trong quá trình hoàn thiện hồ sơ, ông/bà liên hệ với sđt ... để được hướng dẫn”, vậy sđt mà để ... như này thì tôi biết gọi kiểu gì. Do là lần đầu gửi hồ sơ bhxh theo phương thức điện tử nên còn bỡ ngỡ. Kính mong BHXH giải đáp giúp tôi 2 vấn đề: - Theo quy định, để giải quyết chế độ thai sản cho người lao động theo phương thức điện tử, hồ sơ cần những gì, đơn vị tôi phải làm những gì? - Quy trình và thời hạn giải quyết thủ tục hưởng chế độ thai sản? Đồng thời, tôi cũng có kiến nghị với bhxh quận Hoàng Mai: - Cán bộ BHXH Hoàng Mai nên có những hướng dẫn cụ thể một lần qua thư để người lao động biết hướng hoàn thiện hồ sơ kịp thời, tiết kiệm thời gian. BHXH đề nghị đơn vị gửi chứng từ qua đường bưu điện thì phải nêu rõ chứng từ gồm những gì. - Cán bộ BHXH giải quyết hồ sơ phải để lại cách thức liên lạc, số điện thoại liên hệ ( có thể là số điện thoại cá nhân cũng có thể là số điện thoại cố định) để người lao động liên hệ khi vướng mắc, tránh việc đi lại nhiều lần bởi vì không phải lúc nào có vướng mắc người lao động cũng đến trực tiếp cơ quan BHXH để hỏi được, nhất là trong tình hình dịch bệnh căng thẳng như hiện nay. Trân trọng!
Do bạn không cung cấp thông tin số hồ sơ, ngày nộp hồ sơ, số điện thoại cá nhân, tên công ty… nên chúng tôi không có cơ sở kiểm tra để trả lời. Đề nghị bạn cung cấp họ tên, số điện thoại để chúng tôi liên hệ để làm rõ về trách nhiệm của cán bộ tiếp nhận hồ sơ của BHXH quận Hoàng Mai khi thực hiện công vụ, nếu có vi phạm xử lý theo quy định.
Bạn liên hệ đến Tổng đài chăm sóc khách hàng của BHXH Việt Nam số 1900 9068 để được hỗ trợ.
Chi tiết >>
1514171 lượt xem
1267567 lượt xem
720107 lượt xem
606913 lượt xem
549781 lượt xem
491301 lượt xem
463649 lượt xem