• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Ngọc Hà
Ngày gửi:
17/01/2024
Lĩnh vực:
Ốm đau, thai sản
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

E sinh con tháng 10/2023 tháng 11/2023 e nộp giấy tờ để hưởng tiền thai sản nhưng đến nay tháng 1/2024 e vẫn chưa nhận được tiền thai sản Mã số BHXH 7916232845 Mong quý cơ quan BHXH kiểm tra giúp e hồ sơ của e được công ty gửi chưa ạ

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
26/01/2024
File đính kèm:
Câu trả lời:

Điều 102, Luật BHXH 2014 quy định về giải quyết chế độ ốm đau như sau:

“Trong thời hạn 45 ngày kể từ ngày trở lại làm việc, người lao động có trách nhiệm nộp hồ sơ quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều 100, các khoản 1, 2, 3 và 4 Điều 101 của Luật này cho người sử dụng lao động.

2. Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ từ người lao động, người sử dụng lao động có trách nhiệm lập hồ sơ quy định tại Điều 100 và Điều 101 của Luật này nộp cho cơ quan bảo hiểm xã hội.

3. Trách nhiệm giải quyết của cơ quan bảo hiểm xã hội:

 Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định từ người sử dụng lao động, cơ quan bảo hiểm xã hội phải giải quyết và tổ chức chi trả cho người lao động;

4. Trường hợp cơ quan bảo hiểm xã hội không giải quyết thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.”

Qua tra cứu, hồ sơ đề nghị hưởng chế độ bản thân ốm của bạn đã được xét duyệt với mã quyết toán 20240100003, thời gian hưởng từ 23/10/2023 đến 22/04/2024 và được chi trả qua tài khoản của đơn vị sử dụng lao động. Đề nghị bạn liên hệ với đơn vị - nơi bạn đang làm việc để được hỗ trợ.