• HỎI ĐÁP
Người gửi:
PHẠM THỊ NGỌC ÁNH
Ngày gửi:
16/01/2021
Lĩnh vực:
Câu hỏi khác
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Chào cơ quan BHXH tôi có một vấn đề thắc mắc cần được giải đáp. Tôi làm thủ tục chế độ BHXH cho công ty trực thuộc CQBHXH tại quận Tân Bình, hằng tháng tôi đều nhận được thông báo số tiền tạm tính cần đóng trong tháng đó. Điều này làm tôi dễ dò kiểm và đóng đúng số tiền hơn. Tuy nhiên, khi qua tôi thực hiện tại CQBHXH tại Gò Vấp, thì không hề có thông báo này(mặc dù có đăng kí sdt cũng như email đầy đủ)- vì vậy DN cũng có những mức chênh lệch nhất định và phải chịu số tiền lãi hàng tháng. Và tôi chỉ biết được kết quả thông qua C12(thường gửi qua tháng kế tiếp). Vì vậy tôi muốn hỏi có phải CQBHXH đang làm sai quy trình không ạ? Làm cách nào để có thể nhận được thông báo để đóng tiền đúng mà không trễ hạn từ CQBHXH

Trả lời bởi:
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời
Ngày trả lời:
19/01/2021
File đính kèm:
Câu trả lời:

Căn cứ quy định tai khoản 2 Điều 21 Luật BHXH năm 2014, hàng tháng đơn vị có trách nhiệm đóng và trích từ tiền lương phần trách nhiệm đóng của người lao động để đóng cùng một lúc vào quỹ BHXH, BHYT, BHTN. 17 Theo hướng dẫn tại tiết a điểm 1.5 khoản 1 Điều 32 Quy trình thu BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN; quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT ban hành kèm theo Văn bản hợp nhất số 2089/VBHN-BHXH ngày 26/6/2020 của BHXH Việt Nam, hàng tháng cơ quan BHXH gửi đơn vị Thông báo kết quả đóng BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN (Mẫu C12-TS) qua dịch vụ bưu chính công ích để kiểm tra, đối chiếu, nếu có sai lệch, phối hợp với cơ quan BHXH để giải quyết. Đề nghị Ông/Bà và đơn vị đối chiếu các quy định trên để biết và thực hiện