Chào ac ! E đã thông báo tìm kiếm việc làm ngày 11-12 và được hướng dẫn sau 2 ngày ra ATM để Kiểm tra tiền, nhưng đến nay là 21-12 vẫn chưa nhận được tiền, e đăng kí nộp bhtn tại trung tâm Q6 vậy cho e hỏi có phải e phải lên trên trung tâm trình báo không ?
Tại Khoản 2, Điều 18, Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định: Chi trả trợ cấp thất nghiệp
a) Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp tháng đầu tiên của người lao động trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp;
b) Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động từ tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp thứ 2 trở đi trong thời hạn 05 ngày làm việc, tính từ thời điểm ngày thứ 07 của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp đó nếu không nhận được quyết định tạm dừng hoặc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động. Trường hợp thời điểm ngày thứ 07 nêu trên là ngày nghỉ thì thời hạn chi trả trợ cấp thất nghiệp được tính từ ngày làm việc tiếp theo.
Để sớm được nhận trợ cấp thất nghiệp, bạn cần liên hệ với cơ quan bảo hiểm xã hội đã chi trả trợ cấp thất nghiệp lần đầu cho bạn để được xem xét, giải quyết.
Chi tiết >>
1536746 lượt xem
1278250 lượt xem
723097 lượt xem
618695 lượt xem
555608 lượt xem
493109 lượt xem
471614 lượt xem