• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Nguyễn Quốc Khánh
Ngày gửi:
07/12/2020
Lĩnh vực:
Sổ BHXH - Thẻ BHYT
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Tôi ở Bình Dương, mấy tháng gần đây tôi hay nhận tin nhắn trên điện thoại có nội dung: Mã thẻ: GD4747424314638 với nội dung số tiền cơ sở y tế đã đề nghị cơ quan BHXH thanh toán là:...mọi thắc mắc liên hệ 19009068 tôi đã liên hệ số này và làm theo các bước để hỏi về vấn đề là tôi không đi khám cũng ko đăng ký dịch vụ này nhưng ko ai nghe máy để hướng dẫn, thời gian tôi gọi là trong giờ hành chính. Đề nghị anh/chị tra lại mã thẻ và điều chỉnh lại số điện thoại cho chính xác ( sô điện thoại tôi xài gần 20 năm chưa từng gián đoạn)

Trả lời bởi:
BHXH Việt Nam trả lời
Ngày trả lời:
10/12/2020
File đính kèm:
Câu trả lời:

Để cung cấp thông tin, mang lại sự minh bạch, công khai cho người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) khi đi khám chữa bệnh BHYT, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa triển khai hệ thống tin nhắn SMS thông báo số tiền được bảo hiểm chi trả cho người bệnh.

Thời gian nhận tin nhắn là sau khi nhận được dữ liệu đề nghị thanh toán tiền BHYT từ cơ sở y tế, hệ thống phần mềm giám định BHYT tự động gửi tin nhắn đến số điện thoại của người tham gia BHYT khi đi khám bệnh, chữa bệnh. Số điện thoại nhận tin nhắn được lấy theo thông tin dữ liệu người tham gia BHYT đang được quản lý tại cơ quan BHXH.

Nội dung tin nhắn, ví dụ: Mã thẻ: HC 44934970 858 XX điều trị tại: Bệnh viện (A) ngày …, số tiền cơ sở y tế đã đề nghị cơ quan BHXH thanh toán là: B đồng. Mọi thắc mắc liên hệ số điện thoại 1900.9068.

Trường hợp người tham gia BHYT không đi khám bệnh, chữa bệnh BHYT mà nhận được tin nhắn tương tự như trên có thể do hệ thống dư liệu cập nhật sai số điện thoại hoặc có người lạm dụng trục lợi quỹ BHYT.

Vì vậy bạn vui lòng liên hệ tổng đài 19009068 cung cấp số điện thoại nhận tin nhắn, mã thẻ BHYT, cơ sở KCB, ngày khám bệnh ghi trong tin nhắn để chúng tôi kiểm tra xác minh. Tổng đài làm việc từ 8h sáng đến 20h đêm hàng ngày kể cả ngày lễ, tết.