• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Nguyễn văn Linh
Ngày gửi:
03/12/2020
Lĩnh vực:
Sổ BHXH - Thẻ BHYT
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Em trước kia đi làm ở 1 công ty và được họ đóng bhxh trong 6 tháng em đã nhận sổ về và làm mất nó . Hiện tại em đang làm ở công ty khác họ cấp cho em 1 quyển sổ bảo hiểm mới . Sau 1 thời gian em biết về vấn đề mỗi người chỉ có 1 mã số bảo hiểm .Nhưng em mất sổ cũ rồi vậy Anh chị cho em hỏi còn cách nào để gộp sổ khi mất sổ cũ không ạ

Trả lời bởi:
BHXH Việt Nam trả lời
Ngày trả lời:
10/12/2020
File đính kèm:
Câu trả lời:

Theo Điều 27 Quyết định 595/QĐ-BHXH và Khoản 31 Điều 1 Quyết định 505/QĐ-BHXH năm 2020 quy định các trường hợp cấp lại sổ BHXH như sau:

1. Cấp lại sổ BHXH do mất, hỏng, gộp sổ BHXH

1.1. Thành phần hồ sơ:

a) Cấp lại sổ BHXH do mất, hỏng: Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS).

b) Gộp sổ BHXH:

- Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS).

- Các sổ BHXH đề nghị gộp (nếu có).

1.2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ

Tại Tiết c, Điểm 1.1, Khoản 1, Điều 31 Quyết định 595/QĐ-BHXH và Khoản  Điều 33 Quyết định 505/QĐ-BHXH năm 2020  bổ sung Tiết c Điểm 1.1 Khoản 1 Điều 31 như sau: “Các trường hợp cấp lại, gộp sổ, điều chỉnh nội dung đã ghi trên sổ BHXH, thẻ BHYT; cộng nối thời gian nhưng không phải đóng BHXH: kê khai hồ sơ theo quy định tại Điều 27 và nộp hồ sơ như sau:

- Người đang làm việc nộp cho đơn vị nơi đang làm việc hoặc nộp cho cơ quan BHXH.

- Người đang bảo lưu thời gian đóng BHXH hoặc đã được giải quyết hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH đề nghị cấp lại, điều chỉnh nội dung trên sổ BHXH: nộp cho cơ quan BHXH trên toàn quốc.”

Theo thông tin bạn cung cấp, bạn làm việc tại 2 công ty và bị mất sổ. Vì vậy đề nghị bạn kê khai (mẫu TK1-TS), trong đó ghi đồng thời 2 nội dung cấp lại sổ đã mất và gộp 2 sổ, nộp hồ sơ theo hướng trên.