• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Lê Thị Giang
Ngày gửi:
20/11/2023
Lĩnh vực:
Ốm đau, thai sản
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Kính thưa cơ quan bảo hiểm xã hội . Tôi sinh em bé ngày 23/10 và đã báo giảm ở chỗ làm việc và có nộp hồ sơ đầy đủ như bên bảo hiểm yêu cầu để nhận trợ cấp thai sản, và đến ngày hôm nay 20/11 thì hệ thống có báo về là hồ sơ bị từ chối do hồ sơ không hợp lệ. Tôi không hiểu là vì sao lại bị từ chối . Số hồ sơ của tôi là Ho16781.G/2023/03708 . Vậy kính mong bảo hiểm xã hội có thể giải thích cũng như xem xét giúp tôi để được hưởng bảo hiểm thai sản

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
24/11/2023
File đính kèm:
Câu trả lời:

Theo quy định tại Điều 102 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 về trách nhiệm giải quyết chế độ thai sản của cơ quan bảo hiểm xã hội như sau: Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định từ người sử dụng lao động, cơ quan bảo hiểm xã hội phải giải quyết và tổ chức chi trả cho người lao động. Trường hợp cơ quan bảo hiểm xã hội không giải quyết thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Qua tra cứu trên Hệ thống quản lý dữ liệu của BHXH Việt Nam mã số hồ sơ bạn cung cấp (Ho16781.G/2023/03708) hiện không tồn tại. Đề nghị bạn liên hệ công ty nơi làm việc hoặc cơ quan BHXH nơi trực tiếp thu để được kiểm tra, hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ (nếu có).