• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Bảo Châu
Ngày gửi:
02/12/2020
Lĩnh vực:
Sổ BHXH - Thẻ BHYT
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Em đóng BHXH ở công ty cũ là từ 12-2017 đến 7-2019, sau đó e chuyển sang công ty mới (TP Bank) và em vừa nghỉ việc ở công ty này, khi nộp sổ BHXH để chốt thì họ thông báo công ty trước đó chốt còn thiếu tờ rời tháng 7-2019. Em đã liên hệ và chuyển sổ để họ chốt bổ sung. Anh(chị) cho em hỏi việc chốt này sẽ mất bao nhiêu ngày và em có thể theo dõi quá trình này hay không? Nhờ Anh(chị) giải đáp giúp em. Em xin cảm ơn!

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
20/01/2021
File đính kèm:
Câu trả lời:

Điều 29, Quyết định 595/QĐ-BHXH ngày 14/4/2017 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định về việc cấp sổ như sau:

 “1. Cấp mới: Đối với người tham gia BHXH bắt buộc, BHXH tự nguyện: không quá 05 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.

2. Cấp lại sổ BHXH do thay đổi họ, tên, chữ đệm; ngày, tháng, năm sinh; giới tính, dân tộc; quốc tịch; sổ BHXH do mất, hỏng; cộng nối thời gian nhưng không phải đóng BHXH hoặc gộp sổ BHXH: không quá 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định. Trường hợp cần phải xác minh quá trình đóng BHXH ở tỉnh khác hoặc nhiều đơn vị nơi người lao động có thời gian làm việc thì không quá 45 ngày nhưng phải có văn bản thông báo cho người lao động biết.

3. Điều chỉnh nội dung đã ghi trên sổ BHXH: không quá 05 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.

4. Xác nhận sổ BHXH: không quá 05 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.

          Như vậy với trường hợp của bạn trong vòng 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ cơ quan bảo hiểm xã hội sẽ hoàn tất việc bổ sung tờ rời còn thiếu trong quá trình tham gia. Bạn có thể liên hệ với bộ phận 1 cửa nơi bạn nộp hồ sơ để biết được quá trình xử lý hồ sơ của bạn.