• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Lê Thu Trang
Ngày gửi:
12/11/2020
Lĩnh vực:
Ốm đau, thai sản
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Tôi nghỉ theo chế độ thai sản đã được 15 tháng, hiện tại không còn làm việc tại công ty cũ. Tuy nhiên, tôi không nhận được tiền thanh toán thai sản. Vậy nhờ anh, chị kiểm tra giúp tôi tiền thai sản của tôi đã được thanh toán chưa và thanh toán cho ai. Tên: Lê Thu Trang, CMND: 142647546, Số sổ BH: 2716025629

Trả lời bởi:
BHXH Việt Nam trả lời
Ngày trả lời:
15/11/2020
File đính kèm:
Câu trả lời:

Theo Khoản 3, điều 102 Luật Bảo hiểm xã hội quy định:  Trách nhiệm giải quyết của cơ quan bảo hiểm xã hội:

a) Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định từ người sử dụng lao động, cơ quan bảo hiểm xã hội phải giải quyết và tổ chức chi trả cho người lao động;

b) Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định từ người lao động thôi việc trước thời điểm sinh con, nhận nuôi con nuôi, cơ quan bảo hiểm xã hội phải giải quyết và tổ chức chi trả cho người lao động”.

Bạn liên hệ với đơn vị sử dụng lao động nơi bạn tham gia bảo hiểm xã hội trước đây để xác nhận lại đơn vị đã đề nghị chế độ thai sản cho bạn chưa. Vì thông tin bạn cung cấp không có tên đơn vị, mã đơn vị cũng như tên cơ quan Bảo hiểm xã hội nơi quản lý đơn vị cũ của bạn nên chúng tôi không thể xác minh được.