Xin chào cơ quan BHXH Ngày 2/8 Bên Công Ty e có nộp hồ sơ: 88522/2023/07907. Danh sách đề nghị giải quyết hưởng chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức, phục hồi sức khỏe Chứng từ đi kèm (Cá nhân) Nhưng đến nay vẫn chưa nhận được mail từ BHXH trả kết quả về ạ Cho E hỏi hồ sơ BHXH của em có thiếu giấy tờ gì không và BHXH đã xét duyệt chưa ạ . Sổ BHXH : 7935428143 CCCD: 079198008421
Tại Điều 102, Luật Bảo hiểm xã hội 2014 quy định về việc giải quyết việc hưởng chế độ ốm đau, thai sản như sau:
“Trách nhiệm giải quyết của cơ quan bảo hiểm xã hội:
a) Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định từ người sử dụng lao động, cơ quan bảo hiểm xã hội phải giải quyết và tổ chức chi trả cho người lao động;
b) Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định từ người lao động thôi việc trước thời điểm sinh con, nhận nuôi con nuôi, cơ quan bảo hiểm xã hội phải giải quyết và tổ chức chi trả cho người lao động.
Trường hợp cơ quan bảo hiểm xã hội không giải quyết thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.”
Ngoài ra, bạn có thể tra cứu về hồ sơ đã nộp, tình trạng giải quyết hồ sơ qua chức năng Tra cứu trên Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam (https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn). Nhập mã hồ sơ đã nộp để được biết kết quả xử lý hồ sơ.
Qua tra cứu trên hệ thống quản lý dữ liệu của BHXH Việt Nam, cơ quan BHXH đã từ chối giải quyết hồ sơ của bạn với lý do: “BHXH chưa nhận chứng từ, đề nghị đơn vị thực hiện lại giao dịch điện tử. sau khi nộp thành công, in Phiếu giao dịch điện tử, gửi chứng từ bản chính qua đường bưu điện. Trong quá trình hoàn thiện hồ sơ nếu có vướng mắc, Ông/Bà liên hệ với Lê Thị Ngọc Hạnh (39974036 - 120)”. Bạn liên hệ cơ quan BHXH tại địa phương nơi nộp hồ sơ để được hướng dẫn, hỗ trợ trực tiếp.
Chi tiết >>
1466097 lượt xem
1243313 lượt xem
713943 lượt xem
579908 lượt xem
537693 lượt xem
487409 lượt xem
446988 lượt xem