Tôi ký hợp đồng lao động với công ty vào tháng 02-2012 với chức danh kế toán. đến tháng 06-2016, tôi bổ sung bằng cấp theo yêu cầu của công ty và được chuyển sang vị trí Chuyên viên. Nhưng cho đến nay công ty vẫn chưa đăng ký thay đổi chức danh công việc cho tôi tại cơ quan bảo hiểm. Vậy nay, tôi muốn đề nghị chỉnh sửa lại thông tin chức danh của tôi từ tháng 06-2016 đến nay tại cơ quan bảo hiểm được không? Trân trọng
Theo quy định tại Khoản 2 Điều 27 Quyết định số 595/QĐ-BHXH ngày 14/4/2017 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam ban hành quy trình thu BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động – bệnh nghề nghiệp; quản lý sổ BHXh, thẻ BHYT thì để điều chỉnh nội dung trên sổ BHXH, hồ sơ gồm: Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS) và hồ sơ điều chỉnh chức danh nghề kèm theo (gồm 1 trong các giấy tờ sau: Quyết định phân công vị trí công việc, hưởng lương; Hợp đồng lao động, Hợp đồng làm việc và các giấy tờ khác có liên quan đến việc điều chỉnh).
Đề nghị Bạn cung cấp các hồ sơ, giấy tờ nêu trên cho cơ quan BHXH để được điều chỉnh chức danh nghề, tên công việc đúng theo quy định.
Chi tiết >>
1681610 lượt xem
1356707 lượt xem
739920 lượt xem
704933 lượt xem
593062 lượt xem
556463 lượt xem
544952 lượt xem