• HỎI ĐÁP
Người gửi:
Bạn đọc
Email:
Ngày gửi:
28/06/2020
Lĩnh vực:
BH thất nghiệp
Trạng thái:
Đã trả lời
Nội dung câu hỏi:

Cho em hỏi là sau khi nghỉ việc ở công ty xong mà trong vòng 3 tháng từ khi nghỉ việc mà không làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp thì BH thất nghiệp sẽ mất hay là được bảo lưu?

Trả lời bởi:
Ngày trả lời:
28/06/2020
File đính kèm:
Câu trả lời:

Điều 46 Luật Việc làm quy định: “trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp”. Trường hợp của Bạn đã nghỉ việc, nếu trong vòng 3 tháng Bạn không nộp hồ sơ hưởng TCTN thì Bạn không thuộc đối tượng để giải quyết trợ cấp thất nghiệp lần này.

Tại Khoản 1 Điều 45 Luật Việc làm quy định: “Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt HĐLĐ hoặc hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp”.

Như vậy thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp chưa hưởng của Bạn sẽ được bảo lưu, cộng dồn với thời gian tham gia đóng bảo hiểm thất nghiệp sau này (nếu có) để làm căn cứ tính hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp khi Bạn đủ điều kiện theo quy định.