Tôi làm việc tại công ty A từ tháng 4.2006, đến tháng 4.2017 tôi nghỉ việc. Lương trợ cấp thất nghiệp tính thế nào. Công ty A là Công ty nhỏ dưới 10 người nên đến năm 2015 mới đóng bảo hiểm thất nghiệp. Lương đóng bảo hiểm xã hội của tôi là 4triệu đồng/tháng.
BHXH Việt Nam trả lời như sau:
Thời gian để tính trợ cấp thất nghiệp phụ thuộc vào thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp. Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 6 tháng liền kề trước khi thất nghiệp nhưng tối đa không quá 5 lần mức lương cơ sở đối với người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định hoặc không quá 5 lần mức lương tối thiểu vùng theo quy định của Bộ luật Lao động đối với người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định tại thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.
Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp, cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì được hưởng 3 tháng trợ cấp thất nghiệp, sau đó, cứ đóng đủ thêm 12 tháng thì được hưởng thêm 1 tháng trợ cấp thất nghiệp nhưng tối đa không quá 12 tháng.
Do thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp của bạn chưa được 36 tháng, do đó bạn sẽ được hưởng 3 tháng trợ cấp thất nghiệp, nếu nghỉ việc đúng luật và đi đăng ký thất nghiệp đúng quy định.
Chi tiết >>
1535835 lượt xem
1277866 lượt xem
722970 lượt xem
618263 lượt xem
555311 lượt xem
493048 lượt xem
471380 lượt xem