Xin chào. Tôi 23t, là nhân viên văn phòng tại quận 1, TPHCM. Tính đến hiện tại, tôi đã làm ở 2 công ty. Công ty đầu tiên tôi làm việc từ tháng 5-2019 đến hết tháng 7-2019, (bao gồm 2 tháng thử việc), và công ty tôi có đóng bhxh cho tôi 1 tháng. Thời điểm đó tôi chưa có sổ bhxh vì đây là công ty đầu tiên mà tôi đi làm. Công ty hiện tại tôi làm việc từ tháng 9-2019 đến nay, và có đóng bhxh cho tôi từ tháng 11-2019 đến nay. như vậy, xin hỏi tôi muốn nhận sổ bhxh thì tôi cần liên hệ công ty cũ hay phải liên hệ trực tiêp cơ quan bảo hiểm xã hội. cảm ơn
Theo quy định tại Khoản 1 và Khoản 5 Điều 21 Luật BHXH 2014 thì người sử dụng lao động có trách nhiệm: “Lập hồ sơ để người lao động được cấp sổ bảo hiểm xã hội, đóng, hưởng bảo hiểm xã hội”; “Phối hợp với cơ quan bảo hiểm xã hội trả sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động, xác nhận thời gian đóng bảo hiểm xã hội khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hoặc thôi việc theo quy định của pháp luật”. Vì vậy, đề nghị bạn liên hệ với công ty cũ để được nhận sổ BHXH.
Chi tiết >>
1454037 lượt xem
1237226 lượt xem
712346 lượt xem
573280 lượt xem
534417 lượt xem
486511 lượt xem
442869 lượt xem